beQ và chút đóng góp vào thời trang bền vững

beQ và chút đóng góp vào thời trang bền vững

Kể từ ngày ra mắt chiếc tiệm online cho đến nay, dù chỉ là một chiếc tiệm nhỏ, beQ luôn luôn cố gắng hướng đến để được là một phần nhỏ của cộng đồng thời trang xanh cùng với những mẫu đầm may thêu thủ công tỉ mỉ của mình.

Hôm rồi beQ tình cờ đọc được bài đăng có tựa đề ‘’Nơi kết thúc của… quần áo’’ của Cafef, và beQ muốn chia sẻ một chút suy ngẫm bên lề về lĩnh vực đặc biệt này.

Người ta cho rằng quần áo được làm bằng vật liệu tổng hợp hoặc được xử lý bằng hóa chất có thể mất 200 năm để phân hủy sinh học và độc hại như lốp xe hoặc nhựa thải bỏ. Và rằng từ năm 2019, Liên Hiệp Quốc phát hiện ra rằng ngành công nghiệp thời trang chịu trách nhiệm cho 8 đến 10% lượng khí thải carbon của thế giới, nhiều hơn tất cả các chuyến bay quốc tế và vận chuyển hàng hải cộng lại.

Bên cạnh việc tạo ra những chiếc đầm thêu xích móc thủ công tỉ mỉ, chúng mình còn muốn hạn chế tối đa việc sử dụng những phụ phẩm đi kèm gây tác hại đến môi trường, ngay từ khâu nguyên liệu cho đến khâu sản xuất, sử dụng, phân hủy hay tái chế. Để làm được điều này, beQ luôn cố gắng ‘’xanh hóa’’ quy trình sản xuất...

beQ hiểu rằng thời trang vẫn là một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhiều nhất thế giới. Đa phần bởi vì việc sản xuất quá nhanh, quá nhiều; và các thương hiệu thời trang nhanh thường sử dụng chất liệu rẻ như polyester và các loại vải tổng hợp khác. Chúng đều chứa các hóa chất độc hại như sáp silicon, chất làm mềm, kim loại nặng, amoniac... gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hiện nay, người dùng càng có nhận thức cao về môi trường, và cụm từ Sustainable fashion (thời trang bền vững) hay Eco Fashion (thời trang xanh/ thời trang thân thiện môi trường) ngày càng phổ biến và nhận được nhiều hưởng ứng như một trách nhiệm của con người cần bảo vệ trái đất trước nguy cơ bị phá vỡ hệ sinh thái nặng nề. Thời trang xanh là một triết lý trong thiết kế thời trang với mục đích kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm làm ra, và trong suốt chu trình sống của một bộ quần áo từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi, không có ảnh hưởng xấu đến môi trường.

... bằng cách lựa chọn chất liệu vải sợi hoàn toàn tự nhiên, chúng mình còn khắt khe trong khâu lựa chọn vải cho các sản phẩm của mình như: yêu cầu nhà cung cấp cho xem chứng từ nhập khẩu vải để đảm bảo vải sợi có nguồn gốc rõ ràng...

beQ cũng không thể đứng ngoài cuộc. Kể từ ngày ra mắt chiếc tiệm online cho đến nay, dù chỉ là một chiếc tiệm nhỏ, beQ luôn luôn cố gắng hướng đến để được là một phần nhỏ của cộng đồng thời trang xanh cùng với những mẫu đầm may thêu thủ công tỉ mỉ của mình.

Bên cạnh việc chú trọng những họa tiết xích móc kì công, những Mom là ‘’fan cứng’’ của beQ sẽ dễ dàng nhận thấy các mẫu đầm của tiệm đa phần được may từ loại vải linen, cotton hay xô tre… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Đây đều các chất liệu vải tự nhiên được dệt hoàn toàn sợi lanh, sợi bông hay sợi tre… và điều quan trọng là chúng rất an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Những chiếc đầm sau khi được các cô thợ beQ may thêu xong sẽ được giặt ủi sạch sẽ để các bé có thể mặc ngay mà ba mẹ không cần giặt giũ thêm nữa. Và để gửi đến các bé thì những chiếc đầm sẽ được xếp ngay ngắn vào hộp giấy, lót thêm một lớp giấy chống ẩm bên trong, cố định vừa vặn bằng dây thừng tái chế, và được gói lại cẩn thận bằng loại giấy kraft thân thiện môi trường 💚

Do đó, chúng mình luôn cố gắng lựa chọn chất liệu vải sợi hoàn toàn tự nhiên. beQ khắt khe trong khâu lựa chọn vải cho các sản phẩm của mình như yêu cầu nhà cung cấp cho xem chứng từ nhập khẩu vải để đảm bảo vải sợi có nguồn gốc rõ ràng. Đôi khi chúng mình còn thử độ thuần tự nhiên của vải bằng cách thí nghiệm bằng lửa để đốt một mẫu vải. Nếu đó là loại vải không phải dệt 100% tự nhiên mà có pha tạp chất thì sẽ bị co quéo và tỏa mùi khét của chất tổng hợp dễ dàng nhận dạng được ngay.

Các bé sẽ nhận được những hộp quà ''xanh'' thân thiện với môi trường, kèm theo những lời nhắn gửi đầy yêu thương ❤

Ngoài ra, chúng mình còn muốn hạn chế tối đa việc sử dụng những phụ phẩm đi kèm gây tác hại đến môi trường, ngay từ khâu nguyên liệu cho đến khâu sản xuất, sử dụng, phân hủy hay tái chế. Và để làm được điều này, chúng mình luôn cố gắng ‘’xanh hóa’’ quy trình sản xuất. 

Những chiếc đầm sau khi được các cô thợ beQ may thêu xong đều được giặt ủi sạch sẽ để các bé có thể mặc ngay mà ba mẹ không cần giặt giũ thêm nữa. Và để gửi đến các bé thì những chiếc đầm sẽ được xếp ngay ngắn vào hộp giấy, lót thêm một lớp giấy chống ẩm bên trong, cố định vừa vặn bằng dây thừng tái chế, và được gói lại cẩn thận bằng loại giấy kraft thân thiện môi trường; hoặc dùng túi vải không dệt để người dùng có thể tái sử dụng ở nhà mình và chúng cũng được tái chế dễ dàng hơn.

beQ cũng sử dụng dùng túi vải không dệt để Mẹ và Bé có thể tái sử dụng ở nhà mình, túi sau này cũng được tái chế dễ dàng hơn🥰

Chúng mình hy vọng, những chiếc đầm thêu xích móc thủ công của beQ không chỉ đem đến cảm giác hài lòng cho mẹ và bé. Mà thông qua đó, các em nhỏ sẽ yêu thích những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho môi trường, như mặc trang phục mà có cảm giác mình có góp phần bảo vệ được Mẹ Thiên nhiên.

beQ luôn cố gắng hướng đến để được là một phần nhỏ của cộng đồng thời trang xanh cùng với những mẫu đầm may thêu thủ công tỉ mỉ. Chúng mình hy vọng cùng mọi người góp phần giảm bớt những hình ảnh đáng buồn về thời trang trong tương lai. (Nguồn ảnh: Cafef, Chủ đề: "Nơi kết thúc của... quần áo'')

Giữa những ngày cuối năm tất bật, beQ cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc những tâm sự này…

Với thật nhiều yêu thương ❤ 

P.s: Bài viết có tham khảo nội dung và hình ảnh từ CafeF, và trang www.elle.vn

Đang xem: beQ và chút đóng góp vào thời trang bền vững

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng